BÍ QUYẾT LÀM VIỆC NĂNG SUẤT


Nhân viên nào cũng muốn tập trung làm việc chăm chỉ và hiệu quả để cống hiến cho công ty. Tuy nhiên, các thống kê lại cho thấy điều ngược lại: hơn một nửa thời gian của nhân viên công sở bị lãng phí vào những việc không liên quan tới nhiệm vụ của họ.
Thống kê về thời gian trong ngày của một nhân viên công sở điển hình dưới đây chắc chắn sẽ làm bạn ngạc nhiên:
- 28% thời gian tiêu tốn vào những sự ngắt quãng không cần thiết;
- 25% thời gian tập trung thực hiện công việc;

- 20% thời gian dành cho các cuộc họp (với không ít cuộc họp không đem lại kết quả gì);
- 15% thời gian để tìm kiếm thông tin (với một nửa thời gian tìm kiếm không cho kết quả như mong đợi);
- 12% thời gian suy nghĩ cho công việc.
Vậy bạn có thể làm gì để làm tăng năng suất cũng như hiệu quả công việc của mình? Các chuyên gia nghề nghiệp đưa ra cho bạn một số lời khuyên sau:
- Đặt ra mục tiêu cụ thể: hãy đặt ra mục tiêu cụ thể cần đạt được trong ngày làm việc hoặc trong 2 giờ tiếp theo và quyết tâm làm theo mục tiêu đó.
- Lên kế hoạch cho ngày làm việc: trước khi bắt đầu công việc, hãy lập một khung thời gian cho ngày làm việc của mình: bạn phải làm những gì và thời gian tương ứng dành cho từng việc là bao nhiêu. Hãy đánh dấu khi hoàn thành một nhiệm vụ cụ thể.
- Không để bị ngắt quãng một cách không cần thiết: hãy đóng email khi không cần thiết, đóng cửa phòng làm việc (nếu có) và bật điện thoại ở chế độ trả lời tự động nếu bạn đang tập trung làm việc.
- Nghỉ ngơi giữa các quãng thời gian tập trung: hãy dành ít phút để tận hưởng một tách cà phê, co giãn cơ, hít thở sâu, thư giãn cổ và vai… Sau đó, bạn sẽ tập trung và làm việc hiệu quả hơn.
- Giữ nơi làm việc sạch sẽ: bàn ghế và tài liệu nên được sắp xếp ngăn nắp, kể cả thùng rác cũng cần đặt ở nơi thích hợp và sạch sẽ. Sự gọn gàng sẽ giúp đầu óc bạn thoải mái hơn để tập trung làm việc.
- Chuẩn bị cho công việc ngày tiếp theo: trước khi rời cơ quan, hãy chuẩn bị các tài liệu cần thiết cho ngày làm việc tiếp theo. Như vậy bạn sẽ không phải lãng phí thời gian lật tung tất cả lên để tìm vì không nhớ hôm trước đã để nó ở đâu.

(VŨ HUYỀN - Theo Deskdemon)

 

 Text/HTML
               
       6 điểm mới trong quản lý tập đoàn     Để biến tri thức nhân viên thành của doanh nghiệp  
       7 công cụ cải tiến chất lượng     Để sử dụng dịch vụ tư vấn quản trị hiệu quả  
       Bí quyết làm việc năng suất     Kỹ năng đàm phán trong giao dịch bất động sản  
       Mua nhà ở Mỹ
    Phát triển mô hình kinh doanh mới như thế nào  
      Cách xây dựng văn hóa doanh nghiệp     Phương pháp sáng tạo - Khái quát hóa  
      Chữ tín trong kinh doanh địa ốc     Phương pháp sáng tạo - Mind map  
      Chuyện làm ISO     Phương pháp sáng tạo - Simplex  
      Văn hóa đổi mới của P&G     Phương pháp sáng tạo - Tương tự hóa  
      Doanh nghiệp phát triển bền vững     Cách định nghĩa mới về quản lý và lãnh đạo  
      Lãnh đạo thời khủng hoảng     Tiến sĩ Lê Đăng Doanh - Nhìn lại thành tựu  
      Nâng cấp sức khỏe doanh nghiệp     Văn hóa công ty - Daiwa  
      Cơ hội trong khủng hoảng     Nhận diện nhà lãnh đạo tài ba  
      Vì đâu và về đâu Bianfishco?     10 bí quyết của những nhà lãnh đạo thành công  
      10 cách nuôi dưỡng mối quan hệ bền vững     Bí ẩn sự hồi sinh của Ford Motor  
      Bí quyết bán hàng không tốn 1 xu quảng cáo của tỷ phú đồ lót     Bí quyết của người yếu  
      Người giàu tiết lộ bí quyết kiếm nhiều tiền     Bí quyết của triệu phú: Hãy là một tỷ phú!  
      Các đại gia điện tử Nhật Bản “chết mòn” vì đâu?     “Chẩn bệnh” cứu doanh nghiệp  
      Chiếc Roll-Royce đang ở dưới thuyền hay trên cạn!     Đại gia điện tử Sharp đã “đánh mất” mình như thế nào?  
      Facebook làm thế nào để điều hành công ty 100 tỷ USD?    

4 hạn chế của Doanh nghiệp Việt Nam trong quản lý tăng trưởng

 
      Doanh nghiệp cần kỹ năng gì ở nguồn nhân lực?