Text/HTML
  

 

Triển vọng thị trường Việt Nam vẫn tỏ ra sáng sủa.

    


Gian hàng giày WT tại trung tâm thương mại Vincom - Ảnh: Anh Quân.

 

    

 ▪  HOÀI NGÂN
 

Một nhà nuôi yến của Yến Việt tại Phan Rang.

    

Theo nhiều doanh nghiệp, đây đang là thời của các nhà tư vấn khi áp lực thị trường buộc họ phải tìm cách điều chỉnh chiến lược sản xuất, hệ thống phân phối, cơ cấu hệ thống quản trị, lợi thế so sánh cũng như sắp xếp lại đội ngũ nhân sự.

    

Mặc dù đánh giá cao những biện pháp mà Chính phủ Việt Nam đã thực hiện trong thời gian qua nhằm kiềm chế lạm phát, trong cuộc trao đổi với Đầu tư Chứng khoán, ông John Hendra

    

Khủng hoảng kinh tế thế giới khiến đầu tư nước ngoài giảm sút, cơ sở hạ tầng bên ngoài KCN đầu tư chậm trễ, ngân hàng ngừng cho vay vốn... là các nguyên nhân được nhiều chủ đầu tư KCN nêu ra khi trả lời phỏng vấn của Thanh Niên.

    

Mexico và Nhật Bản là những nơi có cư dân chăm chỉ nhất, với thời gian làm việc mỗi ngày của họ lên đến 9 tiếng hoặc hơn thế.

    

 

Việt Nam làm gì để bật lên bằng kinh tế sáng tạo? Kinh tế sáng tạo được coi là "át chủ bài" trên đường phát triển thịnh vượng trong thế kỷ 21của toàn thế giới. Còn người Việt, dường như vẫn giữ “thói quen đặt rào cản" tư duy. Liệu Việt Nam có thể bật lên bằng kinh tế sáng tạo?

    

Hài hòa giữa chính sách tiền tệ và tài khóa, thặt chặt chi tiêu, kiểm soát chặt về giá đồng thời quan tâm hỗ trợ người nghèo... là những biện pháp cấp bách Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các địa phương để kiềm chế lạm phát, bình ổn kinh tế vĩ mô. Sáng 24/2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc nhằm triển khai Nghị quyết của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội.

    

Chi 27.000 tỷ đồng tăng lương tối thiểu Bộ Tài chính công bố bắt đầu trích 27.000 tỷ đồng để thực hiện việc tăng lương tối thiểu từ 730.000 đồng lên 830.000 đồng một tháng vào ngày 1/5 tới. Cụ thể, trong cơ cấu chi ngân sách Nhà nước, Bộ Tài chính dự kiến chi thực hiện cải cách tiền lương 27.000 tỷ đồng, chiếm 3,7% tổng chi ngân sách Nhà nước để từ 1/5/2011 thực hiện điều chỉnh tiền lương tối thiểu.

    

Page 8 of 9First   Previous   3  4  5  6  7  [8]  9  Next   Last   

 Text/HTML
Minimize